Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Các mẫu xe khác dùng hộp mạng từ cồn

Với hàng loạt những cải tiến, Porsche Panamera đời mới trở thành hiệu quả, thể thao, tiện nghi và cao nhã hơn.

Trước nhất phải kể đến động cơ. Để tăng hiệu suất lẫn tính năng vận hành, Porsche đã trang bị cho Panamera mới động cơ tăng áp kép V6 3.0L, thay thế cho loại V8 4.0L trước đó. Dù rằng giảm dung tích xy-lanh nhưng công suất vẫn mạnh hơn 20 mã lực, mô-men xoắn hơn 20 Nm và hà tằn hà tiện nhiên liệu hơn 18%.

Porsche Panamera 9,5 tỷ đồng sắp về Việt Nam

Hầu hết các xe Panamera đều được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche. Ngoài ra, Panamera Diesel và Panamera S E-Hybrid sử dụng hộp số tự động 8 cấp Tiptronic S. Bộ truyền động này tạo nên những điều kiện tối ưu nhất để phát triển các tính năng hiệu quả khác. Thí dụ, chức năng tự khởi động/dừng sẽ tắt động cơ sớm hơn trong khi vẫn chạy trớn để đến điểm dừng xe và giúp hà tằn hà tiện nhiên 

Ngoài Panamera GTS, các mẫu xe khác sử dụng hộp số tự động ly hợp kép PDK cũng hỗ trợ chức năng chạy trớn khi đó khớp ly hợp sẽ ngắt kết nối giữa bánh xe và động cơ, động cơ vận hành ở chế độ không tải và chiếc xe sẽ chạy theo quán tính một cách tự do. Chức năng này có thể cải thiện lượng nhiên liệu tiêu thụ một cách đáng kể đặc biệt khi di chuyển trên xa lộ.

Trong khi đó, thiết kế của Panamera thế hệ mới cũng mang nhiều điểm khác biệt. Những đường nét cá tính đầy nổi trội ở phần thấp phía trước mui xe đặc biệt được bộc lộ rõ qua bộ phận nạp khí lớn và các đường nối đến đèn pha.

Phần thân xe với cửa kính hai bên được kéo dài về phía sau tạo cho chiếc xe một hình ảnh mới lạ đẹp mắt. Khi nhìn từ phía sau, thế hệ Panamera mới được bộc lộ cốt tử qua phần nắp xe.

Na ná như các mẫu xe trước đây, thế hệ Panamera mới cũng cung cấp rất nhiều các thay đổi về ngoại thất nổi trội. Ngoài ra, các thiết bị chọn thêm giúp khách hàng có thể tùy thích nâng cấp chiếc xe theo phong cách của riêng mình, trong đó có bộ đèn pha LED mới, tạo cho chiếc Gran Turismo một vẻ ngoài thật sự đặc biệt.

Thêm vào đó, thế hệ Panamera mới còn được cải tiến với những tính năng tiêu chuẩn như đèn pha bi-xenon, vô-lăng đa chức năng và cửa cốp đóng mở tự động. Các hệ thống hỗ trợ cho xe mang đến sự đa dạng, tụ họp vào tính an toàn cũng như tiện nghi. Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động cũng được tối ưu hóa. Thí dụ cụ thể là quá trình can thiệp phanh sẽ tích cực hơn trong các tình huống hiểm. Hệ thống nhận diện biển báo và cảnh báo làn đường cũng bảo đảm cho việc lái xe trở nên an toàn hơn trên xa lộ.

 
 
 

Thế hệ Panamera mới sẽ chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào khoảng tháng 9 và tháng 10 năm nay.

Mức giá tiêu chuẩn của các mẫu xe (đã bao gồm thuế nhập cảng, thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng) như sau:

- Panamera V6: 4.496.800.000 VNĐ

- Panamera 4: 4.633.200.000 VNĐ

- Panamera S: 6.074.200.000 VNĐ

- Panamera 4S: 6.382.200.000 VNĐ

- Panamera GTS: 7.218.200.000 VNĐ

- Panamera 4S Executive: 7.812.200.000 VNĐ

- Panamera Turbo: 8.606.400.000 VNĐ

- Panamera Turbo Executive: 9.589.800.000 VNĐ

Chiếc Porsche Panamera V6 với bộ mâm mới 20 inches, sử dụng cụm ống xả thể thao, cùng động cơ 6 xi-lanh 3.6L với sức mạnh 300 mã lực cho sự phân khích khi ngồi sau vô-lăng.
 

Tăng tốc với Porsche Panamera V6

Porsche Panamera V6 tăng tốc chóng vánh trên đường phố Sài Gòn.

Panamera xuất hiện lần trước hết trên thị trường vào tháng 9/2009 với các phiên bản trang thụ động cơ 8 xi-lanh V8, và đến tháng 6 năm nay, những chiếc Panamera V6 mới chính thức lăn bánh. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó tại thị trường Việt Nam đều đến từ nước Đức, Mercedes CLS-class và Audi A7 Sportback.

Panamera dài 4.970 mm, rộng 1.931 mm và cao 1.418 mm. Phiên bản Panamera V6 dễ nhận thấy trên đường phố bởi nhìn từ bên hông xe, viền quanh cửa sổ màu đen mờ thay vì mạ crôm của phiên bản V8. Ống xả hình bầu dục thay vì tròn. Phiên bản Panamera V6 tại của Porsche Sài Gòn được thay mới cặp ống xả thể thao. Nội thất hút nhờ những chi tiết ốp kim loại tinh xảo nổi trội trên nền chất liệu da đen, giống như cách bố trí của dòng điện thoại Vertu.

Hai cặp mâm 20 inch cùng bộ ống xả thể thao trên Panamera khiến người cầm lái như được "tiếp sức" đạp ga trên xa lộ. Porsche phát triển động cơ V6 mới dựa trên động cơ V8 của mình với 40% chi tiết được san sẻ từ động cơ V8 của hãng cùng với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp, hệ thống điều khiển van cũng được san sẻ. Chính thành ra phản ứng của chiếc GranTurismo trên xa lộ khá nhạy.

Đạp lút ga, vòng tua máy lên 5.000 vòng/phút, cặp ống xả thể thao phía sau kêu u u kích động. Kim đồng hồ tốc độ qua con số 120 dễ như trở bàn tay. Nhấp nhẹ phanh, Panamera lại ngoan ngoãn giảm tốc chuẩn bị cho một khúc cua. Bộ phanh của Porsche mút, êm và có độ đàn hồi nên người lái có thể chủ động hoàn toàn lực đạp.

Hộp số ly hợp kép PDK cho người lái trải nghiệm đủ các cung bậc, từ êm ái của sedan tới thể thao. Chuyển số bằng lẫy, ở số 1 và nhấn mạnh chân ga, chiếc xe lao vút, đẩy lưng dính chặt vào ghế. Gẩy sang số 2, xe thoát như được nhả nhả cương. Cứ thế, Panamera tạo nên không gian rất đặc trưng Porsche. Hệ thống cân bằng điện tử PSM cùng chống bó cứng phanh ABS giữ độ ổn định tốt ở những cú xoay vô-lăng gấp ở 70 km/h, hành khách ít bị lắc ngang.

Động cơ V6, dung tích 3.6 lít với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp (DFI) giúp Panamera có công suất 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Xe trang bị hệ thống Auto Start/Stop tự động tắt và khởi động động cơ. Khi dừng đèn giao thông hoặc bị kẹt xe, người lái chỉ cần đạp phanh, động cơ sẽ tự động ngắt. Khi nhả phanh, hệ thống sẽ khởi động động cơ.

Chức năng này giúp hà tằn hà tiện nhiên liệu. Dàn âm thanh, hệ thống thông tin liên lạc và hệ thống điều hòa vẫn nối hoạt động dù động cơ ngắt. Đến nay, phiên bản động cơ V6 chiếm gần 50% tổng số xe Panamera trên toàn cầu của hãng xe Đức.

 đồng coi trọng lượng nhẹ hơn so cùng cạc thế hệ trước. Mẫu mới đặng đệ trình làng cùng hai phiên bản, Cayman ăn xài chuẩn cùng cồn kia 6 xi-lanh thường xuyên vấy dung tích trữ 2,7 lít đánh suất 275 mã lực, hệ thống dẫn cồn cầu sau, hộp mệnh sàn 6 gấp cùng ngữ ăn xài thụ nhiên liệu hồn làng nhàng 8,2 lít/100 km. Phiên bản cao gấp hơn, Cayman S sử dụng cồn kia 6 xi-lanh thường xuyên vấy dung tích trữ 3,4 lít giàu sức khoẻ 325 mã lực cùng hộp mệnh chọn thêm ly hạp kẹp PDK 7 gấp giàu khả hay đạt lao lớp tối đa 281 km/h.

Chiếc coupe dạng thao sầu mẹo cuộc tính tình hơn cùng cạc góc cạnh dung nhan nét. Họng cuốn hút gió biếu cồn kia ở hai đằng cơ thể lớn hơn. Ở bên sau, đuôi rộng và thấp, đôi ống xả dạng thao được chính giữa, phái hướng gió bên sau từ cồn bật lên ở lao lớp 110 km/h và thềm xuống ở lao lớp dưới 70 km/h. Tuy nhiên hệ thống nào giàu dạng nâng/thềm cọ nút điều khiển trong xe cộ. Bộ mâm ăn xài chuẩn 18 inch.

Hệ thống âm thanh CDR ăn xài chuẩn cùng màn hình cảm ứng 7 inch, bảng điều khiển trọng điểm hướng phăng bên trước như một chiếc xe cộ thi. Cùng cồn kia được giữa, ngoài khoang hành lý bên trước đầu xe cộ, ở bên sau, một khoang hành lý ngữ hai cũng sầu mẹo biếu Cayman mới.

Hệ thống an tinh theo ăn xài chuẩn mức Porsche cùng hệ thống đặng ABS, an tinh hơn cùng hỗ trợ đặng, đặng tay điện từ cồn hái nghi ngờ người ráng lái gài vấy an tinh và chuyển mệnh. Hệ thống kiểm rà lớp êm thấm định mức Porsche sẽ hỗ trợ Cayman dứt và khởi động trên dốc năng bình diện nghiêng.

Porsche Cayman đặng chia phối chính hãng tại Việt Nam cùng ngữ giá như hẵng bao gồm VAT 3,1 tỷ cùng biếu phiên bản Cayman, và 4,07 tỷ cùng biếu phiên bản Cayman S.

Hình ảnh Porsche Cayman thế hệ mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét